Bakarabloggi: Veljum hollari kostinn (annar partur)

Bakarabloggi: Veljum hollari kostinn (annar partur)
Lgkolvetnabrau er trlega hollt!

Vi veltum msu fyrir okkur

Vi hrna Bakarablogginu vorum a velta essu fyrir okkur me hollustuna hr um daginn v okkur langar stundum a staldra ar rlti vi og koma me eitthva gfulegt.a er a sjlfsgu hgt a ra um heilsuna og hva er best og hva er ekki best endalaust. En vi viljum bara hafa etta einfalt hrna og lta aeins nokkur atrii sem er gott og gaman a vita um.

dag er v annig fari eins og flestir vita a a er tliti og heilsan sem skiptir mli og annig hefur a rauninni veri gegnum tina. Umran hefur komi og fari bylgjum svona eins og gengur og gerist. dag er etta umruefni frekar vinslt v a virist vera sem ansi miki af ungu og mialdra flki hafi misst stjrn matarinu hj sr og a er hyggjuefni.

Gir gabitar boi

Vi hj Gabakstri/mmubakstri gerum okkur alveg grein fyrir okkar byrg enda hfum vi lagt tluvert upp r v a vera me holl og trefja- og vtamnrk brau. Einnig hfum vi fari t a a framleia nokkrar tegundir af gltenlausu braui samt rum frbrum heilsubitum eins og hafrabrauinu og lgkolvetnabrauinu til a mta rfum sem flestra.

Rnstykki me ssu og grnmeti

Vi vitum a einnig manna best a a er ekki allt hollt sem vi gerum a a s gott enda sumt af okkar vrum hugsa til a njta til htarbriga. a er etta me nringu og heilsu sem hefur breyst svo miki og eflaust eftir a breytast meira.

Samel enn til slu?

Hr ur fyrr egar Samel fkkst enn lgusjoppum og tlvur voru fjarlgur draumur var umruefni hj ungu flki ekki alltaf mjg flki. Oft voru a blar, vlar ea tnlist. Hj eim sem voru komin me brn voru a brnin, samt einhverju ru hugaveru sem vakti athyglina . Flk hittist og spjallai samann v lkmasrktin var varla til svo a einn og einn srvitringur vri ti a skokka ea og trimma eins og a var kalla . En allt etta hefur breyst og sem betur fer en eitt hefur ekki breyst og a er a vi urfum a bora og margir duglegri en arir v.

Til eru msir srfringar og sjlfskipair vitringar heilsu og hollustu n ess a eir allir viti nokku miki meira en mrg okkar dag en a er svo auvelt a nlgast allar upplsingar sem og a matreia r.

Einfaldar tskringar

Marga yrstir frleik um nringu me einfaldar tskringar og lausnir. Leitin eftir einfldu skyndilausninni sem a gera lfi svo einfalt og auvelt er a sjlfsgu stanslaust gangi og ef vi rekumst hana ltum vi ykkur fyrst vita.

Vi hj Gabakstri/mmubakstri erum ekki neinir srfringar en a starfa n hj okkur srfringur essu svii en okkur Bakarabloggurum langar samt aeins a fjalla um essa hluti me ru.

Nringaruppsetning

Nna erum vi a velta grunnatriinu fyrir okkur. Aftan hverri vrueiningu sem inniheldur matvli er a sjlfsgu alltaf tskring innihaldinu og orkunni sem vikomandi vara gefur. a eru essi hefbundni lestur: Fita essi prsent, prtein essi prsent og kolvetni essi prsent. San eru a Kj ea kcal og essu er meira ea minna blanda saman. Margir renna yfir essar tflur en vita ekki alveg hva stendur bak vi essar tlur. Vi hfum a stundum tilfinningunni a a s bi a rugla okkur flest of miki rminu ea a margir viti varla ennan heim ea annan hva etta varar.

En tkum lttu hlutina fyrst og san btum vi aeins vi etta sm saman. Gaman verur a taka kolvetnin seinna v a er eitthva sem margir eru ekki a tta sig alveg enda ekki srlega ltt en samt spennandi.

raun er mjg gaman a essu a er bara a gefa sr sm tma til a lta etta sogast inn og meltast rlti.

Sm tlur til a hugsa um

Smjr  sneiumS orka sem matvli gefa okkur er mld klcalorum dag (kcal) ea kljlum (kJ ) essu var breytt og n er tala oftar um jl (kljl) ea J en 1 J er s orka sem er notu egar 1 kg er flutt 1 meter me orkunni N(Newton). annig a 1 J er = 0,240 kcl og 1 kcl = 4,184 kj. Ekki mjg flki en hj landlkni er a finna ga skringu sem vi stlumst aeins en hn er svona.

daglegu tali er oft tala um hitaeiningar og er tt vi kcal sem en er algengasti mlikvarinn.

  • Kolvetni 4 kcal/g
  • Prtein 4 kcal/g
  • Fita 9 kcal/g
  • Alkhl 7 kcal/g

Til a reikna orkuna (kcal) r matvlum arf a margfalda grmm orkuefnanna me essum stulum.

Dmi um treikning orkugildi

Nringargildi 100 g af skyri me blberjum

  • Orka 92 kcal
  • Prtein 9,8 g
  • Kolvetni 12,7 g
  • Fita 0,2 g

Reikna orkugildi: 9,8 g * 4 g/kcal +12,7 g * 4 g/kcal + 0,2 g * 9 g/kcal = 91,8 kcal

Auvelt og gott a muna

Ef vi reiknum hlutfall (%) allra orkuefnanna verur hlutfallstala eirra samtals 100%.

Dmi um skyri hr undan:

  • Prtein: 9,8g * 4 kcal/g = 39,2kcal
  • Kolvetni: 12,7g * 4 kcal/g = 50,8 kcal
  • Fita: 0,2g * 9 kcal/g = 1,8 kcal

Alls 39,2 kcal + 50,8 kcal + 1,8 kcal = 91,8 kcal


Svi

Gabakstur \ mmubakstur ehf

Lynghlsi 7 \ 110 Reykjavk | Smi: 545 7000 \Fax: 545 7011 \ kt: 550595-2499 \ Vsk.nr. 49516|gaedabakstur@gaedabakstur.is